Tags

, ,

06243cf3-e53c-4126-b8c7-cd79fd36edb1_zps5c441062

 

[heungsoon]

Author: ChasingTheQuill

Translator: -Gi.

Original: Between The Lines

Status: Oneshot

Rating: G

Suggested Song: Lời Chưa Nói – Trịnh Thăng Bình

** Bản dịch đã được sự cho phép của tác giả, như mọi khi nếu có lấy fic ra ngoài blog xin trích dẫn nguồn và credit đầy đủ, thanks!

** Vài lời từ tớ: thiệt sự tớ biết mình chưa đủ trình để mà dịch thơ T_____T thậm chí tớ quằn quại với bài này cả buổi mà dịch 5 đoạn thơ xong tớ cũng muốn đập đầu vào tường cho rồi. Thiệt sự là quá quá xá khó luôn!! Bạn tác giả thật cao siêu : ( tớ xin lỗi nếu có dịch sai ý hoặc dịch quá lướt chủ đích của bạn ấy 😥

Thêm nữa là đọc xong bài này (nếu theo như ý tớ hiểu) thì tớ nghĩ ngay tới bài ‘Lời Chưa Nói’, tại vì trong fic này thằng nhóc Namsoon nó quá trăn trở giữa thứ tình cảm của nó dành cho Heungsoo, nó không biết có nên nói ra, hay là thôi cứ để mọi thứ trôi đi như nó đã từng làm. Thằng nhóc nó nghĩ nhiều tới mức như vậy luôn đó! Mà rồi, cái thứ tình cảm đó cũng lại dày vò ngược lại nó mà thôi à…

———————————————————————————–

hãy để tớ được nói rõ lòng mình

trước mặt cậu

giống như cuốn sách hé mở mà cậu vẫn hằng nâng niu

bí mật của tớ, thứ tình cảm trong trắng của tớ, vẫn đang vùng vẫy giữa lằn ranh

 

hãy để tớ kể một câu chuyện

ở nơi mà hy vọng cứ dai dẳng và cũng tan biến dần rồi trở nên lạnh lẽo

nơi mà những ước mong chỉ gây thêm đau đớn, cứ do dự, cứ chần chừ, rồi lại lẩn tránh

và rốt cùng, tớ cũng đành để nó trôi đi mà chưa kịp gọi tên

 

hãy để tớ có một khởi đầu khác

ở một thế giới khác, một dòng thời gian khác,

nơi mà cậu và tớ vẫn gần nhau – nơi không có bình mình, không nghi ngờ, cũng không đầy tội lỗi –

chỉ có những sự thật hồn nhiên như bài hát đang dâng lên trong trái tim tớ lúc này

 

hãy để những lời tớ chưa kịp nói

được thoát ra từ chính đôi môi của tớ

bằng những sức lực cuối cùng

vậy có lẽ cậu sẽ nhìn thấy chúng tan ra từ trong tớ như những mảnh linh hồn vụn vỡ

 

hãy cứ để tớ mở lòng với cậu,

thổ lộ tất cả những gì tớ giấu kín lâu nay,

có lẽ như thế cậu sẽ hiểu tớ đã chìm trong bóng tối và bối rối ra sao

và rồi có lẽ cậu sẽ cứu tớ thoát khỏi sự u ám đang vây quanh tớ lúc này

 

.~End~.

