Tags

, , , , , ,

program_1

 

Mấy bữa nay dạo vòng quanh thấy nhiều ý kiến ném đá phim này quá. Nên mạo muội leo lên quăng vài lời phản bác. Mà thấy toàn cánh đàn ông chê bôi chứ không thấy các chị em chê gì 😕 Nhiều khi chả phải ghét phim mà vì thấy chị em đam mê quá nên các anh ném đá cho bõ tức không?? :v

 

Mà buồn cười ghê không hiểu sao có những cái hình cap từ phim đề caption kiểu: “Thời nay không có cô gái nào là không coi Hậu duệ Mặt Trời, nếu có, hãy yêu cô ấy ngay”. Ồ. Ồ. Nhảm quần.

Không hiểu sao đợt phim này lại hót đến thế, trong khi đề tài đâu có mới. Nói thiệt nha được bao nhiêu bạn trẻ trên nước VN này coi phim? Người không coi vẫn đầy ra ý mà xem được cái hình trên người ta tức người ta ghét lây cũng chả trách được. Kiểu như bị đánh đồng. Nên mình vốn chả thích ba cái hình chế, không đem lại thông tin sự thực gì ráo.

 

Vậy chứ phim này có hay ho như những gì người coi phim đang ca ngợi? 

Câu trả lời từ mình là có, phim này xem rất được. Trước tiên theo như mình theo dõi hơn 1/2 bộ phim thì phim này không thuộc vào nhóm phim nhảm (HQ cũng có hàng tá phim nhảm, phim mì ăn liền). Phim có đầu tư nội dung, kịch bản, hình ảnh… Bình cũ nhưng rượu mới, nội dung cũ nhưng cách thể hiện mới, quan trọng là đổi vị vì gần đây khán giả đã có dấu hiệu chán ngán với motif phim về tranh giành quyền lực, nhân vật có năng lượng siêu nhiên hay mắc bệnh tâm thần…

Đề tài về quân đội nếu không khéo làm dễ bị sa đà vào các cảnh bắn nhau đánh đấm khô khan, mà phần đông người xem thích phim melody, tình cảm hài nhẹ nhàng, lồng ghép một cách vừa phải -> một điểm cộng của phim. Có ý kiến cho rằng phim về quân nhân mà chả thấy phản ánh đúng cuộc sống người lính khổ sở gì sất?? Xin thưa đây là phim truyền hình, không phải phim tài liệu ha mà phải truyền tải 100% sự thật. Mà bạn nào đang coi phim thì thấy quân đoàn người ta rèn luyện cỡ nào rồi, sáng chạy bộ mấy km xong đi dò mìn, đào mìn gỡ mìn, đi hỗ trợ đoàn bác sĩ khám bệnh, có sự cố là lập tức trực chiến, cứu trợ vv. Với lại đấy là phía anh nam chính vai đại úy, còn bên chị nữ chính là bác sĩ mà thì phim phải chia đôi thời lượng các phân cảnh ra chứ, phải có cảnh cứu chữa bệnh nhân nữa chi. Do đó trong thời lượng phim chỉ độ mười mấy tập thì mình thấy phân bố các cảnh phim như vầy là hợp lý.

Có người lại kêu quân nhân mà suốt ngày yêu đương, tán tỉnh. Chắc chết :)))))) Ủa quân nhân thì không cho người ta được bồ bịch hả, sao ích kỷ vậy 😥 Lính thì cũng có ngày nghỉ, ngày nghỉ là cũng ra đường đi chơi, hẹn hò, xem mắt. Giờ có người ưng ý xuất hiện không tỏ tình không theo đuổi chả nhẽ làm sao? Mà có phải làm quá lên đâu, cảnh của 2 cặp nhân vật chính không nhiều, mà có thì thoại cũng chả ra sao :))

Mà cái chính là thế này, phim nó phản ánh sự khó khăn trắc trở trong chuyện tình yêu giữa một bên là người lính, phải nã súng vào kẻ thù khi có lệnh, còn bên kia là người làm công việc bình thường, lại còn là bác sĩ. Đấu tranh nhiều lần lắm, tưởng không đến được với nhau, nhiều khi trong tình huống còn sợ người kia chết mất xác. Cái chính về tình yêu trong phim này là thế, dữ dội, trăn trở, có chiều sâu chứ không phải thứ tình yêu bay bổng, càng không phải ngôn tình gì gì như nhiều người phán xét (vì chắc rằng họ không coi phim @@).

Có ý kiến kêu nam chính là lính gì mà nhìn bê đê. Ừ thì chắc tại bạn ý hơi trắng quá trong khi lính tráng thì phải đen đúa nhiều khi có sẹo tí chứ ha. Nhưng mà tại sao gán chữ bê đê thì mình chưa hiểu, bị vì bạn ý có ẻo lả gì đâu. Nếu mà so với nhiều vai nam khác con nhà giàu quần là áo lụa thì bạn ý nam tính lắm rồi đấy :v Nói thiệt ra thì phong cách trai Hàn nó như vậy, tập tành sáu múi đấy nhưng ra ngoài là bôi kem chống nắng, thoa son dưỡng môi. Số đông để ý tới ngoại hình và cách ăn mặc nhiều. Đó là cung cách của trai Hàn nói chung (vẫn có ngoại lệ) mà nó bị ảnh hưởng bởi xã hội, văn hóa, khí hậu v..v rồi không tiện phân tích ở đây. Mà thôi ô kê nếu bạn nói bạn không thích phim này vì vai nam nhìn ẻo lả thì tôi không ý kiến..~ Có nhiều người không thích kiểu cách của trai Hàn gái Hàn nên không thích phim Hàn -> tôi tôn trọng ý kiến đó.

Lại có người khác kêu phim này không thực tế, có nhiều cảnh quá xạo, như cảnh anh đại úy đang hẹn hò với chị bác sĩ trên sân thượng thì có trực thăng đến đón đi làm nhiệm vụ. Ủa mình thấy có gì xạo đâu ta? Lính đặc công đi làm nhiệm vụ quốc gia khẩn cấp thì có trực thăng bay qua đón có gì mà khác lạ, hơn nữa ổng còn là chỉ huy :v Còn động đất, sập hầm vẫn xảy ra thường niên, ở các quốc gia đang có xung đột hay chiến tranh thì bất ổn còn xảy ra hàng ngày hàng giờ. Túm lại mình thấy phim lấy bối cảnh phù hợp, chấp nhận được.

Bên cạnh đó có nhiều người nhắc lại chuyện ngày xưa quân đội Hàn sang VN tham chiến, kêu là các chị em đừng quá lậm hình tượng người lính Hàn chả có gì hay ho đâu, thì mình thấy chả liên quan gì lắm. Phim là phim, đời thực là đời thực.

 

Vậy chứ tại sao có nhiều người chê bôi ném đá phim này dữ dậy?

Thiệt ra theo mình số người coi phim xong thấy phim dở thì không nhiều bằng số người ghét hùa, chửi hùa. Bị vì các chị em thích xem drama Hàn mà gặp phải phim này hay quá đi, thích quá đi, cứ suốt ngày nói, suốt ngày nhắc. Đâm ra các anh khó ưa, tức tối, Song Chông Ki không cần biết mày là thằng nào, tụi tao cứ phải chửi mày cho bõ ghét cái đã. Thì thôi cũng thông cảm, tỉ dụ như mình đây, bạn nam nào mà cứ cắm mặt vào game giếc là mình không ưa. Nhưng nghĩ qua cũng phải nghĩ lại, các bạn à ai cũng có sở thích riêng, ví dụ bạn thích game tôi thích phim Hàn. Tôi không ưa các thể loại game đánh đấm của bạn, bạn cũng chả ưa gì phim phọt của tôi. Thế là từ đó không ai nên đụng chạm vào cuộc đời của nhau, tránh bất hòa =)). Đùa, chứ ý là tôn trọng sở thích cá nhân của nhau. Mà tui thì chả mấy khi rảnh rỗi đụng tới cái mà tôi không thích, hà cớ gì các bạn cứ phải bêu rếu đến niềm yêu thích của tui cơ chứ? Nhất là nếu lời ấy xuất phát từ cánh đàn ông thì mấy người cũng ít sồn sồn nhỏ nhen lắm :v Tôn trọng tự do ngôn luận nha, nhưng tui hỏi chứ mấy bạn ném đá thì cứ ném mà chị em ghiền phim vẫn coi phim hà, có thay đổi được điều chi? Nếu có anh nào sợ rằng các chị em phát cuồng vì phim rồi không còn biết phân biệt hiện thực với trong phim thì, ừ cứ lo tiếp đi ha =))

Có một sự thật là người ta hay tìm đến phim ảnh như một lối thoát khỏi thực tại vậy. Phim phản ánh cuộc sống thật nhưng phim cũng có những chi tiết mà “chỉ có trên phim”, cốt để giải trí, xả stress. Mà người ta lại thích những thứ mà mình không có, mình không đạt được. Chị em nào sáng suốt thì rồi cũng không để bị nhập nhằng giữa phim và thực tế đâu.

 

Tóm lại phim này là một phim khá hay, đáng xem. Mặc dù không phải là phim mình cực kỳ thích nhưng vẫn muốn theo dõi. Chỉ có một chi tiết vẫn chưa giải thích được là cái tên phim, không hiểu hậu duệ là ai và mặt trời là ẩn dụ điều gì 😕

Mong 1/2 số tập phim còn lại giữ được chất lượng như những tập đầu.

 

-G.

 

 

